Sâm tươi và sâm khô nên chọn loại nào?


Rất nhiều người băn khoăn giữa việc sử dụng sâm tươi hay sâm củ khô (sâm hộp sắt) để sử dụng hay biếu tặng, sau đây là vài lời khuyên hữu ích cho các bạn.

Sâm tươi hàn quốc thích hợp nhất để ngâm rượu dùng ngậm nhai hay dùng vào các món ăn hoặc pha trà sâm với các thảo dược. Mà thực tế dùng món ăn với pha trà thảo dược xem ra khá khó không phải ai cũng làm được.

Nên sâm tươi thường được sử dụng chủ yếu ngâm rượu hoặc dùng để tặng tất nhiên bạn phải có ít kiến thức để hướng dẫn người nhận quà cách sử dụng.

Theo ý kiến của mình bạn mua sâm tươi ngâm rượu nên để lại 1 củ hoặc một nhánh cất tủ lạnh từ 0 đến 6 độ c buổi sáng thái 1 lát mỏng ngậm giúp tỉnh táo khỏe khoắn đầu óc, với người nào hay uống cafe vì làm việc khuya có thể ngậm buổi chiều hoặc tối tác dụng mạnh hơn cafe.

Còn không bạn thái lát mỏng cả củ sâm ngâm vào mật ong có thể bảo quản gần như nguyên trạng chất lượng khi sử dụng gắp 1 miếng ra dùng.

Lưu ý là sâm tươi hàn quốc khi rửa sạch bằng nước không bảo quản thì rất dễ hỏng.

Nếu bạn thuần túy mua sâm về sử dụng lâu dài thì nên mua sâm củ khô hay còn gọi là sâm sắt tiện lợi và kinh tế hơn so với sâm tươi. Một hộp sâm củ khô 150gr thường có 20 củ sâm khô nén chặt hút chân không mà giá ngang với 1 cân sâm tươi 6 củ.

Thêm nữa sâm củ khô hay hồng sâm sau khi được chế biến thì thành phần saponin kích hoạt nhiều hơn có thể nói là tốt hơn sâm tươi.

Nên theo ý kiến mình nếu dùng lâu dài thì mua sâm củ khô tốt hơn.

Sử dụng sâm củ khô thì khá đơn giản bạn mở nắp lấy 1 củ hấp cho mềm rồi thái lát cất tủ lạnh hay ngâm mật ong tùy

Sâm củ khô trên thị trường giờ chủ yếu có 3 hãng: sâm chính phủ Kgc, sâm pocheon, sâm daedong. Mình xếp theo thứ tự giá từ cao đến thấp, nói về chất lượng tất cả đều là sâm 6 năm tuổi nói về hình dáng thì sâm chính phủ là hoàn hảo nhất giống hình người nhất chất lượng tốt nhất và đương nhiên giá cũng cao nhất thường gấp 1,5 lần hay 2 lần so với các sâm kia.

Nhưng theo ý kiến mình quan trọng nhất là thời gian, cả 3 loại đều là sâm 6 năm tuổi độ tuổi tích lũy đủ về saponin.

Nếu bạn có tiền thì cứ dùng sâm chính phủ vừa đẹp vừa ngon, còn nếu bạn băng khoăn thì sâm pocheon hay daedong là sự lựa chọn khá kinh tế

Bạn có thể tham khảo thêm các hãng sâm ở đây nhansamtrieutien.vn/tin-tuc

 

About Sunflower

Hãy cứ cố gắng rồi bạn sẽ tới đích!
Bài này đã được đăng trong Hồng sâm hàn quốc và được gắn thẻ , , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này